thiennguyennhanai.com

2018-05-31 99
Thiện Nguyện Nhân Ái chỉ là một website để lưu giữ và thể hiện tính minh bạch của sự kiện thiện nguyện, vì vậy mọi người có thể dùng website Thiện Nguyện Nhân Ái để tự mình kêu gọi mọi người chung tay giúp một cá nhân hay một sự kiện nào đó đang cần sự giúp đỡ  quanh ta...

Là một nước nghèo, lại sau nhiều năm chiến tranh liên miên, số người nghèo khó già yếu trong nước ta rất đông, những người già không nơi nương tựa vì con cháu không còn ai, nhiều cảnh đời còn thiếu thốn...

Thiên tai bão lũ càng làm tăng thêm những mất mát đau thương trong xã hội. Sau một cơn bão, có những gia đình chỉ còn lại một đàn con thơ dại, có những người vợ với những đứa con nhỏ và hai bàn tay trắng…

Không một chế độ xã hội nào có thể lo đầy đủ cho mọi số phận bất hạnh. Với một nước nghèo như nước ta, sự quan tâm như thế càng bị hạn chế, cần phải có một sự quan tâm chia sẽ từ toàn xã hội. 
Đến với những con người bất hạnh, không chỉ góp phần giúp đỡ vật chất mà còn là sự nâng đỡ về mặt tinh thần.

Xã hội đang ngày càng có thêm sự chênh lệch giàu nghèo, nhưng xã hội cũng ngày càng có thêm những tấm lòng trắc ẩn. Làm việc thiện như đã trở thành một khao khát của tâm hồn con người.
Một xã hội tốt là một xã hội giàu lòng yêu thương, có nhiều người yêu thương nhau, giúp nhau giảm bớt những khoảng cách vốn không thể tránh được trong bất kì xã hội hay đất nước nào.

Từ thiện là những hành động đáng quý cần được duy trì để tiếp tục phát triển, để mang yêu thương và bình yên đến với mọi người.
Tuy nhiên, hành động từ thiện cần xuất phát từ tinh thần tự nguyện, từ mong muốn được làm việc thiện để giúp đời, giúp người, chứ không coi đó là phương tiện để thực hiện một mục đích vụ lợi nào đó của cá nhân. Bên cạnh đó, làm từ thiện cũng cần được thực hiện có kế hoạch, cần được tìm hiểu rõ đối tượng trước khi giúp đỡ… tránh bị kẻ khác lợi dụng.


Không gì hạnh phúc bằng được trực tiếp nhìn thấy niềm vui mà chính mình đem lại cho người khác. Giúp được người khác, tự thấy mình là người có ích, tự thấy cuộc sống của mình có một ý nghĩa tốt đẹp, biết sống xứng đáng hơn với những may mắn mà mình đang có.